Máy lọc không khí hoạt động như thế nào? Có nên mua máy lọc không khí?

Post image

Bạn có biết một sự thật đó là chất lượng không khí trong nhà của bạn còn tệ hại hơn ở ngoài trời? Có rất nhiều chất gây ô nhiễm không khí trong một ngôi nhà, bao gồm các chất gây dị ứng, bào tử nấm mốc, lông thú cưng,… Nếu bạn bị ho, chảy nước mũi hoặc đau đầu liên tục khi ở trong nhà, có thể ngôi nhà của bạn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Nhiều chủ nhân tìm cách cải thiện môi trường trong nhà cho bản thân và người thân của họ. Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng, có một thiết bị làm sạch không khí giúp bạn và gia đình bạn thở trong lành hơn?

Máy lọc không khí đang phát triển rất phổ biến trong thời gian gần đây. Những thiết bị này hứa hẹn sẽ cải thiện môi trường gia đình của bạn, nhưng máy lọc không khí hoạt động như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu.

  • 1.Máy lọc không khí hoạt động như thế nào?
  • 2.Máy lọc không khí có đáng không?
  • 3.Liệu một máy lọc không khí có lợi cho tôi không?
  • 4.Những đồn đại về máy lọc không khí
  • 5.Tìm máy lọc không khí phù hợp với bạn
  • 6.Kết luận

1. Máy lọc không khí hoạt động như thế nào?

Bộ lọc HEPA lọc không khí dơ bẩn thành không khí sạch
Bộ lọc HEPA lọc không khí dơ bẩn thành không khí sạch

Máy lọc không khí được thiết kế để loại bỏ các chất ô nhiễm khỏi không khí, bao gồm bụi, các chất gây dị ứng, phấn hoa, bào tử nấm mốc và nhiều hơn nữa. Một số máy lọc không khí cũng sẽ bắt hoặc giảm virus, vi khuẩn và mùi. Tuy nhiên, không phải tất cả máy lọc không khí đều có thể làm điều này.

Ngoài ra, rất quan trọng để bạn hiểu rằng không phải tất cả các máy lọc không khí có thể bắt các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Những thứ này thường được tìm thấy trong thuốc xịt và các chất tẩy rửa gia dụng thông thường.

Nếu bạn đang bị dị ứng hoặc hen suyễn, một máy lọc không khí sẽ vô cùng có lợi vì nó loại bỏ các chất gây dị ứng phổ biến. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nó sẽ chỉ loại bỏ các chất gây dị ứng trong không khí, nó không thể loại bỏ các chất gây dị ứng trong đồ nội thất hoặc sàn.

Để máy lọc không khí hoạt động hiệu quả, các bộ lọc cần được thay thế thường xuyên. Hầu hết các nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn hữu ích về việc này. Tuy nhiên, thời gian chính xác phụ thuộc vào một vài yếu tố, ví dụ như tần suất sử dụng và chất lượng không khí.

Một điều quan trọng nữa là thực tế khi sử dụng máy lọc không khí. Nhiều công ty tuyên bố sản phẩm của họ đạt độ hiệu quả lọc lên tới 99%. Tuy nhiên, các máy lọc này được thử nghiệm trong các phòng với điều kiện được kiểm soát, vì vậy hiệu quả có thể thay đổi đáng kể.

Vị trí đặt máy cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc nó sẽ hoạt động hiệu quả như thế nào. Khi lắp đặt máy lọc không khí mới, bạn nên đọc các hướng dẫn để đảm bảo nó được đặt ở đúng vị trí. Một số máy yêu cầu một khoảng trống nhất định giữa nó và mảng tường phía sau, trong khi các máy nhỏ hơn thường có thể được lắp đặt trên bàn.

Cách máy lọc không khí hoạt động?

Máy lọc không khí hoạt động bằng cách hút không khí vào thông qua một cánh quạt. Không khí sau đó được truyền qua một loạt các bộ lọc - số lượng bộ lọc thường phụ thuộc vào thiết bị. Một số máy lọc không khí bao gồm một hệ thống lọc với năm giai đoạn, trong khi những máy khác chỉ sử dụng hai hoặc ba.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, có nhiều loại máy lọc không khí khác nhau và tất cả chúng đều hoạt động khác nhau. Hãy cùng xem xét kỹ hơn:

Lọc

Các lớp lọc chính của máy lọc không khí: tiền lọc, carbon và HEPA
Các lớp lọc chính của máy lọc không khí: tiền lọc, carbon và HEPA

Một trong những loại máy lọc không khí hiệu quả và phổ biến nhất là loại có màng lọc. Các máy lọc này được trang bị một hoặc nhiều bộ lọc giúp nắm bắt và loại bỏ các chất ô nhiễm khi chúng đi qua. Tính hiệu quả của loại này phụ thuộc vào bộ lọc và chất lượng của nó.

Hầu hết các bộ lọc không khí được trang bị Bộ lọc HEPA. Chúng có thể nắm bắt và lọc tới 99,97% các chất gây ô nhiễm trong không khí ở kích thước 0,3 micron.

Tuy nhiên, không phải tất cả các bộ lọc được đánh dấu HEPA đều là chính hãng. Có các bộ lọc thuộc loại HEPA hoặc giống như HEPA được xây dựng tương tự như các HEPA thực sự. Nhưng những loại bộ lọc này sẽ chỉ nắm bắt được 99% hoặc ít hơn các chất gây ô nhiễm.

Các máy lọc không khí loại này thường được trang bị bộ tiền lọc và bộ lọc carbon hoạt hóa. Bộ tiền lọc được thiết kế để bắt lấy các hạt lớn hơn như lông thú cưng và các hạt bụi lớn.

Bộ lọc carbon hoạt hóa cũng là một phần thiết yếu của một máy lọc không khí hiệu quả. Bạn thấy đấy, bộ lọc HEPA đã giành lấy tất cả mọi thứ. Nhưng những thứ như khí và mùi thường sẽ vượt qua các sợi HEPA. Tuy nhiên, bộ lọc carbon hoạt hóa sẽ hấp thụ hiệu quả mùi khó chịu, khí, và khói.

Nếu máy lọc không khí của bạn có bộ lọc carbon hoạt hóa, bạn nên thay thế nó thường xuyên - thường là khoảng hai đến ba tháng một lần. Các bộ lọc này chỉ có thể giữ rất nhiều trong khoảng đó trước khi chúng trở nên kém hiệu quả hơn hoặc không còn hiệu quả chút nào.

Ion hóa

Công nghệ Ion hóa của Sharp
Công nghệ Ion hóa của Sharp

Ion hóa không khí là loại máy lọc không khí phổ biến tiếp theo trên thị trường. Không giống như phiên bản với bộ lọc, chúng không hút không khí để truyền qua bộ lọc.

Thay vào đó, các máy lọc ion hóa hoạt động bằng cách phát ra các ion tích điện vào căn phòng nơi mà chúng được lắp đặt. Các ion âm sẽ liên kết với các hạt trong không khí (chất gây dị ứng, bụi, phấn hoa). Những liên kết ion này sau đó sẽ đè các hạt bẩn xuống và cuối cùng, chúng sẽ rơi xuống đất.

Một số máy lọc không khí Ion hóa được trang bị một tấm thu thập, đó là một tấm kim loại với điện tích ngược giúp thu hút các hạt tích điện. Các hạt tích điện này sau đó được hút vào trên tấm thu thập mà bạn có thể lau sạch khi cần thiết.

Mặt khác, một số máy lọc không khí Ion hóa không sử dụng một tấm thu thập. Chúng ít hiệu quả vì các hạt sẽ rơi xuống bề mặt gần nhất, chẳng hạn như thảm, giường, hoặc tường. Bạn phải dành thêm thời gian để dọn dẹp nhằm loại bỏ các chất gây ô nhiễm không mong muốn.

Một trong những tác động tiêu cực của quá trình Ion hóa là sản phẩm phụ của chúng: Ozone. Ozone là một chất kích thích phổi và có thể gây ra các cơn hen suyễn ở những người nhạy cảm. Phơi nhiễm với Ozone cũng có thể kích hoạt các hiệu ứng khác như đau đầu, buồn nôn, ho và mệt mỏi.

Hãy lưu ý nếu bạn đang xem xét một máy lọc không khí có tính năng Ion hóa, hãy chọn cẩn thận. Lựa chọn cho một loại máy được chứng nhận chúng chỉ phát ra mức ozone an toàn. Nếu bạn bị dị ứng hoặc hen suyễn, bạn không nên sử dụng tính năng Ion hóa.

Đánh Giá Máy Lọc Không Khí Sharp FP-J30E

2. Máy lọc không khí có đáng không?

Bạn thấy đấy, máy lọc không khí thực sự hoạt động và chắc chắn chúng có thể tạo ra sự khác biệt cho môi trường bạn sống. Tuy nhiên, liệu bạn có hay không cần một máy lọc không khí thì phụ thuộc vào một vài yếu tố. Máy lọc không khí có giá khá dễ chịu, giá ban đầu có thể dao động từ dưới 2 triệu trở lên.

Ngoài ra còn có chi phí bảo trì cũng cần được tính toán. Bộ lọc cần phải được thay đổi thường xuyên, và những bộ này có thể tốn kém, tùy thuộc vào thương hiệu.

Bạn cũng có thể tìm thấy được máy lọc không khí với các bộ lọc có thể giặt được. Chúng có thể dễ dàng được làm sạch, sấy khô và đặt lại vào trong máy lọc. Các thiệt bị Ion hóa cũng vậy, rất dễ để bảo trì chúng vì chúng không có bất kỳ bộ lọc nào.

Để biết liệu máy lọc không khí có xứng đáng hay không, hãy xem xét thêm một số ưu điểm và nhược điểm của chúng.

Ưu điểm

Máy lọc không khí rất tốt cho gia đình, đặc biệt là gia đình có thú nuôi
Máy lọc không khí rất tốt cho gia đình, đặc biệt là gia đình có thú nuôi

Máy lọc không khí tốt cho gia đình

Là cha mẹ, bạn luôn muốn bảo vệ con cái khỏi bị tổn hại, ngay cả với những nguy hiểm vô hình. Tạo ra một môi trường sống an toàn cho con phát triển mạnh mẽ là ưu tiên hàng đầu của nhiều phụ huynh.

Trẻ em thường nhạy cảm hơn với các chất gây dị ứng và chất gây ô nhiễm trong không khí so với người trưởng thành khỏe mạnh. Vì vậy, nếu bạn có một em bé sơ sinh trong nhà, việc giữ cho không khí sạch sẽ càng trở nên quan trọng hơn.

Đặt một cái máy lọc không khí bên cạnh cũi sẽ giúp làm sạch không khí xung quanh em bé. Điều này giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn hoặc dị ứng.

Máy lọc không khí tốt cho các gia đình có thú cưng

Rất nhiều người yêu thú cưng như yêu con của chính họ - chúng có một vị trí đặc biệt trong trái tim và ngôi nhà của họ. Nhưng thật không may, sự hiện diện của thú cưng cũng mang lại khá nhiều phiền phức. Lông, mùi và phân động vật là các dị ứng phổ biến và có thể kích hoạt hen suyễn.

Nếu bạn đang sở hữu thú cưng, bạn có thể được hưởng lợi từ việc sở hữu một máy lọc không khí. Một bộ lọc HEPA sẽ thu được chất bẩn và bộ lọc carbon hoạt hóa sẽ hấp thụ mùi khó chịu.

Máy lọc không khí loại bỏ mùi

Nếu bạn đang phải vật lộn với những mùi khó chịu trong nhà, một máy lọc không khí có thể sẽ giúp ích cho bạn. Hầu hết các máy lọc đều được trang bị bộ lọc carbon hoạt hóa giúp hấp thụ mùi và tạo ra một không gian trung tính hơn.

Lọc các tác nhân gây dị ứng

Bạn có biết rằng rất nhiều trẻ em bị ảnh hưởng bởi dị ứng? Nếu bất cứ ai trong gia đình của bạn đang phải đối mặt với dị ứng hoặc hen suyễn, máy lọc không khí sẽ rất có lợi.

Một bộ lọc HEPA thực sự có hiệu quả cao trong việc bẫy các chất gây dị ứng như mạt bụi, lông thú cưng và phấn hoa. Nó có khả năng bắt các hạt ở kích thước nhỏ 0,3 micron.

Trung hòa khói

Khói không phải là thứ mà bạn muốn có trong ngôi nhà của bạn. Và nếu bạn có con, việc loại bỏ khói khỏi môi trường càng trở nên quan trọng hơn. Máy lọc không khí sẽ loại bỏ khói do nấu ăn và thuốc lá một cách hiệu quả. Bằng cách đó, bạn và gia đình có thể tận hưởng một bầu không khí trong lành hơn.

Đánh Giá Máy Lọc Không Khí Sharp FP-J40E

Nhược điểm

Bảo trì

Để máy lọc không khí hoạt động ở mức tối ưu, bạn cần chăm sóc và bảo dưỡng nó đúng cách. Bảo trì thường xuyên là một điều phải làm. Nếu máy của bạn sử dụng các bộ lọc có thể thay thế, chúng cần phải được thay đổi thường xuyên.

Điều này không chỉ bất tiện nếu bạn bận rộn mà còn có thể tốn kém. Mặt khác, nếu bạn có một máy lọc có tính năng Ion hóa, bạn sẽ cần phải làm sạch thường xuyên hơn để loại bỏ tất cả các hạt rơi trên đó.

Hiệu suất làm việc

Nhà sản xuất có thể cam kết tỷ lệ lọc bụi bẩn hiệu quả là 99%, nhưng bạn không nên quá mong đợi điều này. Thông thường, các công ty này kiểm tra sản phẩm của họ trong điều kiện được kiểm soát.

Các thử nghiệm cũng thường được thực hiện trên cài đặt công suất cao nhất. Mặc dù vậy, trong thực tế, bạn có nhiều khả năng sử dụng các cài đặt công suất thấp hơn do tiếng ồn từ máy.

Ngoài ra, các chất gây dị ứng như ve bụi thường nằm trong thảm, nệm hay ghế. Đáng tiếc thay, máy lọc không khí không thể bắt được các hạt này.

Mức độ tiếng ồn

Như đã đề cập ở trên, tiếng ồn là một vấn đề đối với nhiều người. Một số máy lọc không khí có thể gây tiếng ồn khó chịu khi ở trên bất kỳ chế độ nào khác ngoài thấp. Nhiều người so sánh âm thanh với một quạt lớn thổi liên tục, trong khi những người khác so sánh nó với tiếng ồn ào trên đường phố.

3. Liệu một máy lọc không khí có lợi cho tôi không?

Máy lọc không khí rất hữu ích cho người bị dị ứng hoặc hen suyễn
Máy lọc không khí rất hữu ích cho người bị dị ứng hoặc hen suyễn

Liệu bạn có được hưởng lợi từ máy lọc không khí hay không là một quyết định mang tính cá nhân. Điều quan trọng là phải xem xét trước môi trường gia đình của bạn và tình trạng sức khỏe của các thành viên sống trong nhà bạn. Hãy tự hỏi mình những điều sau đây trước khi mua máy lọc không khí:

  • Bạn hoặc bất cứ ai trong nhà của bạn bị dị ứng hoặc hen suyễn?

Nếu vậy, bạn có thể được hưởng lợi rất nhiều từ máy lọc không khí vì nó sẽ loại bỏ các chất gây dị ứng.

  • Bạn có sống ở một thành phố lớn hay gần một con đường đông đúc?

Nếu vậy, một máy lọc không khí sẽ giúp giảm bớt bụi bẩn và khí thải xe hơi.

  • Bạn hoặc ai đó trong nhà dễ bị nhiễm trùng?

Một số máy lọc không khí được thiết kế để bắt và giảm virus và vi khuẩn.

Nếu các điều trên khôngh áp dụng cho bạn, một máy lọc không khí có thể sẽ không có lợi. Nó có thể là một giao dịch tốn tiền, không cần thiết nếu bạn không thực sự cần nó.

Có nhiều cách để cải thiện chất lượng không khí trong nhà của bạn mà không cần tăng hóa đơn tiền điện của bạn. Hãy thử những điều sau:

  • Vệ sinh nhà cửa thường xuyên.
  • Sử dụng máy hút bụi với bộ lọc HEPA.
  • Chỉ hút thuốc bên ngoài.
  • Làm thoáng không khí trong và sau khi làm sạch.
  • Thường xuyên tắm rửa vật nuôi để giảm lông.

Đánh Giá Máy Lọc Không Khí Xiaomi Air Purifier 3H

4. Những đồn đại về máy lọc không khí

Chỉ bộ lọc HEPA thực sự mới đem lại hiệu quả tốt nhất
Chỉ bộ lọc HEPA thực sự mới đem lại hiệu quả tốt nhất

Máy lọc không khí có thể rất có lợi nếu bạn thực sự cần dùng nó. Tuy nhiên, có nhiều huyền thoại về thiết bị này. Những điều này gây ra rất nhiều kỳ vọng sai lầm và quan niệm sai lầm cho những người mới dùng máy lọc không khí.

Bạn không cần phải thường xuyên vệ sinh

Đây là một trong những huyền thoại lớn nhất về máy lọc không khí. Nhiều người mới mua nghĩ rằng máy lọc không khí sẽ làm giảm nhu cầu vệ sinh thường xuyên. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng.

Máy lọc không khí sẽ loại bỏ bụi và các hạt bẩn khác khỏi không khí, nhưng chúng sẽ không loại bỏ bụi hoặc bụi bẩn khỏi các loại bề mặt khác. Điều quan trọng là phải dọn dẹp thường xuyên để hỗ trợ máy lọc và tạo ra một môi trường trong lành cho gia đình bạn.

Máy lọc không khí sẽ hỗ trợ chữa dị ứng của bạn

Máy lọc không khí nổi tiếng trong việc giúp cải thiện môi trường sống của gia đình bạn bằng cách loại bỏ các chất gây dị ứng. Tuy nhiên, bạn không nên mong đợi máy lọc không khí của bạn sẽ là một giải pháp hoàn hảo. Đây là một sai lầm phổ biến được đưa ra bởi các nhà sản xuất, những người đặc biệt tiếp thị các máy lọc không khí của họ là câu trả lời cho hạn chế dị ứng.

Bạn phải tiếp tục thường xuyên làm sạch ,rửa giường và hút bụi thảm để loại bỏ các chất gây dị ứng. Ngoài ra, hãy xem xét chạy một máy hút ẩm để giảm khả năng phát triển nấm mốc.

Nếu máy lọc không khí có sử dụng bộ lọc HEPA, nó là máy lọc tốt

Bộ lọc HEPA là bộ lọc hiệu quả cao, nhưng không phải tất cả các loại HEPA đều giống nhau. Như đã nói ở trên, có nhiều loại HEPA khác nhau. Bạn nên tìm kiếm cái được đánh dấu là HEPA thực sự.

Cũng rất quan trọng để lưu ý rằng nấm mốc và vi khuẩn có thể tích tụ trên các sợi trong bộ lọc. Các bào tử và vi khuẩn này sau đó có thể được thả trở lại không trung. Để tránh điều này, bạn cần thay thế các bộ lọc khi cần thiết.

Một số máy lọc cũng được sản xuất rất kém. Để bộ lọc hoạt động hiệu quả, nó phải ở trong máy lọc kín. Nếu trường hợp không kín, không khí bị ô nhiễm có thể thoát ra xung quanh bộ lọc và trở lại phòng.

Máy lọc không khí sẽ loại bỏ tất cả các mùi

Một số người nghĩ rằng máy lọc không khí của họ sẽ loại bỏ tất cả các mùi. Do đó, họ có thể bỏ thùng rác hoặc không lấy rác ra thường xuyên. Đó là một điều rất không nên.

Một máy lọc không khí sẽ loại bỏ mùi ở một mức độ nào đó, nhưng tất cả phụ thuộc vào carbon trong bộ lọc. Nếu có nhiều mùi khó chịu trong nhà của bạn, bộ lọc cũng cần phải được thay thế thường xuyên hơn.

Máy lọc không khí loại bỏ vi khuẩn và virus

Đây là một quan niệm sai lầm phổ biến về máy lọc không khí. Bạn thường tìm thấy các sản phẩm tiếp thị của các nhà sản xuất với lời hứa rằng máy lọc không khí của họ sẽ tiêu diệt hoặc loại bỏ vi khuẩn và virus. Thật không may, điều này không đúng.

Bạn thấy đấy, ngay cả khi máy lọc không khí của bạn được trang bị bộ lọc HEPA thực sự, một số vi khuẩn và virus đơn giản là quá nhỏ để có thể bị bắt. Với mục đích này, một số công ty thêm đèn chiếu tia cực tím UV-C. Tuy nhiên, bóng đèn cần phải được thay thế thường xuyên.

5. Tìm máy lọc không khí phù hợp với bạn

Máy Lọc Không Khí Philips AC0820
Máy Lọc Không Khí Philips AC0820

Đánh Giá Máy Lọc Không Khí Philips AC0820

Nếu bạn nghĩ rằng bạn và gia đình sẽ được hưởng lợi từ một chiếc máy lọc không khí, thì điều quan trọng là bạn biết phải tìm kiếm gì. Có một loạt các mẫu mã đã và đang có sẵn trên thị trường, vì vậy việc lựa chọn có thể trở nên quá sức.

Bạn cần tìm gì ở một máy lọc không khí

Bộ lọc HEPA

Khi mua máy lọc không khí, bạn nên chọn một máy có bộ lọc HEPA thực sự. Đây là những bộ lọc hiệu quả nhất và là tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp.

Một bộ lọc HEPA thực sự sẽ có lợi cho bạn rất nhiều, cho dù bạn bị hen suyễn, dị ứng hay chỉ đơn giản là muốn cải thiện môi trường sống của gia đình bạn. Bộ lọc HEPA thực sự có tuổi thọ kéo dài đến 12 tháng, một số thậm chí kéo dài tới 18 tháng. Bạn cần tham khảo các hướng dẫn được cung cấp bởi nhà sản xuất để biết chi tiết cụ thể hơn.

Bộ lọc carbon hoạt hóa

Một bộ lọc carbon hoạt hóa có thể rất đơn giản, nhưng nó có hiệu quả hoạt động rất cao. Carbon sẽ hấp thụ mùi và khói. Chọn một bộ lọc không khí sử dụng bộ lọc HEPA thực sự cùng với carbon hoạt hóa chắc chắn sẽ có hiệu quả.

Các tính năng đặt biệt

Máy lọc không khí có thể đi cùng với các tính năng rất có lợi để giúp nó hoạt động dễ dàng hơn. Dưới đây là một số tính năng được thực sự đánh giá cao:

  • Chế độ tự động:

Trong chế độ này, hầu hết các máy lọc không khí sẽ theo dõi chất lượng không khí bằng cảm biến. Máy lọc sau đó sẽ điều chỉnh tốc độ quạt phù hợp với tình trạng của căn phòng.

  • Chế độ ngủ:

Nếu bạn thích không khí trong lành sạch sẽ hơn trong khi ngủ, bạn sẽ thích tính năng này. Khi ở chế độ ngủ, máy lọc không khí sẽ hoạt động ở tốc độ thấp nhất và độ ồn thấp nhất. Một số loại máy sẽ có đèn ngủ tùy chọn - tuyệt vời cho phòng trẻ em.

  • Hẹn giờ:

Thật tuyệt vời khi có một bộ hẹn giờ trên máy lọc không khí của bạn nếu bạn thường quên tắt nó. Nó cũng sẽ có lợi nếu bạn muốn sử dụng thiết bị trong một số giờ nhất định trong buổi tối.

  • Chỉ báo thay thế bộ lọc:

Ghi nhớ khi nào để thay đổi các bộ lọc có thể rất khó khăn, và ngay cả khi bạn đánh dấu trên lịch, bạn vẫn có thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, một số loại máy lọc không khí đi kèm với một chỉ số cho phép bạn biết khi nào là thời gian để thay thế. Một số loại máy lọc cao cấp cũng có các cảm biến giám sát việc sử dụng và chất lượng không khí để tính thời gian chính xác khi nào cần thay thế.

  • Ứng dụng di động:

Có thể theo dõi và kiểm soát chất lượng không khí tại nhà của bạn, ngay cả khi bạn không có ở nhà, là một tính năng thường được tìm kiếm trên các kho ứng dụng. Nhiều máy lọc không khí có thể được kết nối với một ứng dụng cho phép bạn theo dõi và kiểm soát chất lượng không khí từ bất cứ đâu.

Tiêu thụ năng lượng

Máy lọc không khí có giá không quá rẻ, và chúng có thể không rẻ khi vận hành. Hầu hết các chủ nhà sẽ bật máy lọc của họ gần như suốt ngày đêm, điều đó có nghĩa là nó sẽ tốn rất nhiều năng lượng.

May mắn thay, bạn có thể tìm thấy các máy lọc không khí sử dụng ít năng lượng hơn. Tốt nhất là tìm kiếm xếp hạng ngôi sao năng lượng.

Tùy chọn tốc độ quạt

Chúng tôi luôn đánh giá cao máy lọc không khí có các tùy chọn tốc độ quạt khác nhau. Một số máy lọc không khí sẽ có các tùy chọn hai tốc độ, trong khi những máy khác có bốn.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy như căn phòng có thể được hưởng lợi từ một chút sức mạnh, hãy đặt máy của bạn ở tốc độ quạt cao nhất. Nhưng khi bạn ở trong phòng và muốn không gian yên tĩnh, bạn có thể đặt máy ở tốc độ thấp nhất.

Những điều nên tránh

Ion hóa

Mặc dù có giá thấp hơn và bảo trì dễ dàng hơn, chúng tôi khuyên bạn không nên mua các loại máy lọc không khí Ion hóa. Chúng phát ra một lượng đáng kể ozone, thứ có hại cho bạn và gia đình bạn.

Máy lọc không khí có tính năng Ion hóa cũng không được khuyến cáo cho những người bị dị ứng hoặc hen suyễn.

6. Kết luận

Nhiều gia chủ chọn để có được một máy lọc không khí nhằm cải thiện môi trường sống của gia đình họ. Chất lượng không khí trong nhà bị ô nhiễm đáng kể hơn so với ngoài trời. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là bạn cần một máy lọc không khí?

Chúng tôi đã kết luận rằng máy lọc không khí có thể có giá trị nếu bạn thực sự cần một chiếc. Nếu bạn hoặc bất kỳ ai khác trong gia đình của bạn gặp rắc rối với dị ứng hoặc hen suyễn, máy lọc không khí sẽ rất giúp ích. Tuy nhiên, trước khi mua một máy, hãy xem xét lý do tại sao bạn cần nó, và tại sao bạn không cần.

* Bản quyền nội dung bài viết thuộc về TieudungSMART và được bảo vệ DMCA. Vui lòng không sao chép và sử dụng dưới mọi hình thức.

Bạn Cũng Có Thể Thích